Vượt hàng chục cây số, học sinh chuyên Văn gây sốt với bộ ảnh kỷ yếu quý tộc: Từ concept, trang phục đến nội dung đều quá đỉnh!

0

Thế mới nói học sinh ngày nay cả kinh phí lẫn sự sáng tạo đều không thiếu!

Không thể phủ nhận học trò ngày nay ngày càng chịu chơi và thể hiện rõ sự độc đáo trong các cuộc thi nghệ thuật với nhau. Không đơn thuần là quần xanh, áo trắng, ý tưởng copy trên mạng... mà các bạn ấy còn đầu tư sách vở để concept không chung đụng, chịu đi xa hàng trăm cây số để kiếm được background đúng ý mình.

Câu chuyện của nhóm bạn khối chuyên Văn trường THPT Chuyên Bắc Ninh là ví dụ điển hình. Để chuẩn bị cho cuộc thi ảnh khối chuyên, các bạn ấy đã đi từ Bắc Ninh lên Hà Nội để chọn cho được địa điểm phù hợp. Kết quả là bộ ảnh siêu ưng ý nhận được lượt tim và bình luận "điên đảo" từ cộng đồng mạng và ban giám khảo.

Vượt hàng chục cây số, học sinh chuyên Văn gây sốt với bộ ảnh kỷ yếu quý tộc: Từ concept, trang phục đến nội dung đều quá đỉnh! - Ảnh 1.

Bộ ảnh được lấy cảm hứng từ xã hội nước Anh thời kỳ Victoria.

Bộ ảnh nói về câu chuyện tình tay ba đầy ngang trái của bộ ba hoàng tử - công chúa- cô hầu gái.

Và cuối cùng là quá trình đấu tranh cho tình yêu đồng giới của 2 nữ chính.

Được biết, bộ ảnh nằm trong chuỗi sự kiện ngoại khóa mang tên En Mirlando của trường THPT Chuyên Bắc Ninh. Đây là cuộc thi thường niên nhằm tạo sân chơi gắn kết cho các bạn học sinh khối chuyên trong trường. Với chủ đề "The Revival", cuộc thi muốn đưa khối chuyên trở về những giai đoạn lịch sử thế giới thời hưng thịnh hoặc suy tàn.

Khối Chuyên Văn được lựa chọn làm về thời kỳ xa xưa ở nước Anh. Liên hệ với một thành viên, cô bạn Phương Anh chia sẻ về ý tưởng bộ ảnh: "Chúng mình khá bối rối khi nhận đề tài khi không ai có hiểu biết sâu sắc quá về đất nước này. Khối cũng được BTC gợi ý làm về thời kỳ phồn  vinh hoặc suy tàn với những chủ đề như chiến tranh, tình yêu, khát vọng tuổi trẻ...

Ban đầu chúng mình định làm mặt trái xã hội như bóc lột lao động, phân biệt chủng tộc... thời nước Anh hưng thịnh nhưng chủ đề khó quá nên đã chuyển hướng sang làm tình yêu đồng giới. Và cũng bất ngờ là một người bạn trong nhóm đã từng đọc xem bộ phim rất nhân văn về mối tình giữa người hầu gái và cô tiểu thư nên ý tưởng đã thành hình như vậy".

Bộ ảnh nằm trong chuỗi sự kiện ngoại khóa hàng năm của trường để thi đấu giữa các khối chuyên.

Để tìm được bối cảnh phù hợp, nhóm bạn không ngại đi khắp Hà Nội để tìm kiếm.

Để tạo nên bộ ảnh, các bạn học sinh chuyên Văn đã phải đọc thêm về tài liệu lịch sử, tự chọn bối cảnh, concept và các phụ kiện sao cho phù hợp không khí lịch sử nhất. Kinh phí do các bạn học sinh cùng đóng góp và một phần hỗ trợ của cha mẹ. Nhờ vậy, nhóm bạn đã quyết định "chơi lớn" đi từ Bắc Ninh khám phá khắp Hà Nội để chọn cho được địa điểm chụp phù hợp.

Phương Anh chia sẻ khó khăn trong quá trình làm ra bộ ảnh: "Điều trở ngại nhất là thời tiết quá nắng nóng mà cả lũ lại phải đi từ Bắc Ninh lên Hà Nội. Tiếp theo đó là việc đội hậu cần đã làm mất cái tùng làm bồng váy của "cô tiểu thư" khiến cả nhóm chậm timeline. Tuy nhiên sau tất cả chúng mình vẫn có 1 bộ ảnh thời Victoria ưng ý hết sức".

Không chỉ được make up cầu kỳ, các bạn học sinh cũng cố gắng sống và diễn tả trọn vẹn cảm xúc nhân vật. Nhìn bộ ảnh siêu chất chơi khiến dân tình được dịp mê mẩn trước sự đầu tư và sáng tạo của các bạn học sinh cấp 3. Đúng là sau bao khó khăn thì thành quả nhận về thật "mát lòng mát dạ"!

Cùng xem thêm vài hình ảnh nữa nhé.

Vượt hàng chục cây số, học sinh chuyên Văn gây sốt với bộ ảnh kỷ yếu quý tộc: Từ concept, trang phục đến nội dung đều quá đỉnh! - Ảnh 6.

Kinh phí do các bạn học sinh tự đóng góp và một phần hỗ trợ của cha mẹ.

Nhìn bộ ảnh siêu chất chơi khiến dân tình được dịp mê mẩn trước sự đầu tư và sáng tạo của các bạn học sinh cấp 3.

Tags:

BÌNH LUẬN (0)

Tin liên quan