Góc choáng váng: YG tăng 122 tỷ Won vốn hóa chỉ trong 10 ngày sau khi BLACKPINK comeback, đúng là thời tới cản không kịp!

0

Các cô gái BLACKPINK đang khiến netizen lẫn các nhà tài chính xuýt xoa trước tiềm lực của mình.

BLACKPINK đã có một màn comeback đại thành công với siêu phẩm "How You Like That", thiết lập hàng loạt kỷ lục "vô tiền khoáng hậu" mà ngay cả những ngôi sao USUK đình đám cũng phải dè chừng. Lần trở lại sau hơn 1 năm vắng bóng này chứng minh sức ảnh hưởng của các cô gái nhà YG Entertainment trên phạm vi toàn cầu, cho thấy sức ảnh hưởng không hề nhỏ.

Sau hàng loạt kỷ lục về nhạc số hay Youtube, mới đây các BLINKs (fandom của BLACKPINK) và netizen lại được một phen "choáng váng" trước sự ảnh hưởng của các mỹ nhân Hắc Hường. Một tờ báo nước ngoài đã đăng tải thông tin về giá trị vốn hóa của YG Entertainment trước và sau khi các cô gái comeback. Cụ thể, nhờ vào màn tái xuất của BLACKPINK, chỉ trong vòng 10 ngày giá trị vốn hoá của YG tăng từ mức 591.6 tỷ Won lên 713.6 tỷ Won. Đây là con số nhanh kỷ lục đối với một công ty giải trí, đặc biệt là một công ty đang ở bờ vực của sự khủng hoảng như YG Entertainment. 

Góc choáng váng: YG tăng 122 tỷ Won vốn hóa chỉ trong 10 ngày sau khi BLACKPINK comeback, đúng là thời tới cản không kịp! - Ảnh 1.

YG tăng 122 tỷ Won trong 10 ngày, ghi nhận thời gian kỷ lục sau màn comeback của BLACKPINK.

Để hiểu rõ hơn về tốc độ tăng trưởng thần kỳ này, hãy làm phép so sánh với tình hình giá trị vốn hóa của YG vào thời điểm scandal Burning Sun của Seungri nổ ra. Giá trị vốn hóa của công ty này đã tụt 110 tỷ Won trong vòng 15 ngày, khiến giới tài chính cũng như netizen dù không có nhiều kiến thức về lĩnh vực này cũng không khỏi sốc trước những con số bị hụt mất. 

Góc choáng váng: YG tăng 122 tỷ Won vốn hóa chỉ trong 10 ngày sau khi BLACKPINK comeback, đúng là thời tới cản không kịp! - Ảnh 2.

Scandal Burning Sun của Seungri từng khiến YG tụt mất 110 tỷ trong 15 ngày.

Vậy mà giờ đây, chỉ với một màn comeback, BLACKPINK giúp YG hồi sinh một cách thần kỳ với 122 tỷ Won (hơn 2.300 tỷ đồng) chỉ trong vòng 10 ngày. Đây là khoảng thời gian nhanh kỷ lục, chứng minh tiềm lực kinh tế siêu khủng của các cô gái. Còn nhớ thời điểm BLACKPINK vực dậy cả công ty với "Kill This Love", ai nấy vẫn còn nghi ngờ. Nhưng quả thực sau hơn 1 năm, giờ đây có thể khẳng định một cách dõng dạc rằng BLACKPINK đang dẫn dắt sự hồi sinh của cả một đế chế YG!

Góc choáng váng: YG tăng 122 tỷ Won vốn hóa chỉ trong 10 ngày sau khi BLACKPINK comeback, đúng là thời tới cản không kịp! - Ảnh 3.

Không còn nghi ngờ gì nữa, BLACKPINK đang dẫn dắt cả một đế chế YG hồi sinh từ khủng hoảng.

MV "Kill This Love" – BLACKPINK

Phải nói thêm, việc các thành viên liên tục được đẩy mạnh hoạt động solo trong thời gian gần đây cũng góp phần không nhỏ trong việc phủ sóng tên tuổi của BLACKPINK trên mọi mặt trận. Lisa trở thành đại ngôn (có vai trò cao hơn đại sứ) của nhiều thương hiệu Trung Quốc, thành công vang dội và phủ sóng tên tuổi tại đất nước tỷ dân sau vị trí mentor tại show sống còn "Thanh Xuân Có Bạn 2". Rosé chính thức trở thành đại sứ toàn cầu của nhà mốt YSL. Jisoo tiếp tục được push mạnh với vai trò đại sứ khu vực Hàn Quốc của Dior Beauty. Jennie cũng tương tự với Chanel,... 

Không chỉ hoạt động nhóm đại thắng mà các hoạt động cá nhân của BLACKPINK cũng đều rất ấn tượng.

Nhìn chung, chuỗi hoạt động cá nhân này kết hợp với việc nhóm sẽ còn hàng loạt hoạt động âm nhạc cùng full album đang chờ đợi vào tháng 9 năm nay, hứa hẹn cái tên BLACKPINK sẽ còn đem lại cho YG những con số khủng khiếp hơn nhiều trên sàn chứng khoán. Lee Ki Hoon - một nhà nghiên cứu đầu tư tài chính Hana cho biết BLACKPINK dự kiến sẽ có màn comeback đặc biệt vào tháng 7-8 và một full album vào ngưỡng 1 nghìn tỷ Won vốn hoá thị trường trong thời gian tới. 

Người hâm mộ không khỏi vui mừng đón nhận hàng loạt thành tích khủng của các cô gái. Giờ đây, các BLINKs chỉ hy vọng rằng BLACKPINK sẽ tiếp tục đem về thành công nối tiếp thành công, xứng đáng với tài năng và những thiệt thòi mà các cô gái phải chịu trong thời gian vừa qua. 

MV "How You Like That" – BLACKPINK

Nguồn: Edaily

Tags: Am-nhac

BÌNH LUẬN (0)

Tin liên quan